Sorry, this entry is only available in Vietnamese. For the sake of viewer convenience, the content is shown below in the alternative language. You may click the link to switch the active language.

Với vị trí địa lý tự nhiên là một tỉnh sát biển, có bờ biển dài cùng nhiều bãi biển nổi tiếng xinh đẹp và độc nhất vô nhị. Hãy thử đặt chân tới Quảng Bình để đắm mình trong những làn sóng biển tươi mát và bãi cát dài quyên rũ.

)

ảnh : Hoang Viết Thoại ( biển Nhật Lệ )

Ngay tại thành phố Đồng Hới ở hai bên cầu Nhật Lệ là hai bãi biển xinh đẹp Nhật Lệ và Bảo Ninh. Đây là hai bãi biển khá quen thuộc với người dân bản địa và khách du lịch vì sát ngay trung tâm thành phố. Nếu bờ biển Nhật Lệ khá nhộn nhịp đông vui vào mùa du lịch, thì bờ biển Bảo Ninh lại mang một vẻ đẹp hoang sơ với những hàng phi lao cao vút và bãi cát trắng tinh chạy dọc ôm lấy biển cả. Đặc điểm chủ yếu của biển ở Quảng Bình là bãi tắm khá thoải, nông  nước xanh trong vắt. Du khách có thể an tâm thả mình vào làn nước mát lành nơi đây. Để cuộc vui trọn vẹn, các bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hải sản tươi rói như mực nháy, ghẹ, nghêu, sò, cá cực kì hấp dẫn ngay tại những dãy quán san sát trên bờ biển với giá cả phải chăng.

 

ảnh : st

Đi tiếp dọc quốc lộ 1A từ trung tâm thành phố khoảng 25km, du khách sẽ đến được bãi biển Đá Nhảy. Khi đến đây, các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp vô cùng độc đáo của danh thắng Quốc gia nổi tiếng này. Nhấp nhô dưới làn nước biển là quần thể núi đá, cột đá, vòm đá với đủ hình thù kích thước phong phú khác nhau như đang vui đùa, nhảy nhót cùng những cơn sóng biển. Phải chăng đây cũng là bắt nguồn của tên gọi Đá Nhảy. Đây không những là nơi để du khách có thể thỏa thích tắm biển mà còn là địa điểm thú vị để leo núi và là nơi lý tưởng cho những bạn yêu thích chụp ảnh với vô số góc chụp sống ảo. Thời gian tham quan biển Đá Nhảy tầm 2 đến 3 tiếng, các bạn có thể đi vào sáng sớm để đón bình minh trên biển sẽ rất tuyệt, hoặc di chuyển đến đây tầm 4h chiều sẽ thời tiết sẽ bớt nắng gắt và dễ chịu hơn. Hải sản đươc bán tại biển Đá Nhảy cũng rất tươi và ngon tuyệt cú mèo các bạn nhé ^^

ảnh : Duy Long (biển Đá Nhảy )

Quảng Bình ngoài nổi tiếng là vùng đất hang động thì du lịch biển cũng là thế mạnh lớn đối với việc phát triển ngành du lịch nơi đây. Hãy book ngay một chiếc vé đến với Quảng Bình xinh đẹp thôi nào!