Nên đi du lịch Quảng Bình vào tháng nào? Át hẳn sẽ là câu hỏi của nhiều bạn muốn ghé thăm Quảng Bình vào lúc thời tiết thuận lợi. Vì vậy, Thuê xe máy Quảng Bình sẽ giải đáp những thắc mắc này giúp bạn. Mùa du lịch ở Quảng Bình bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 9.

Vào mùa khô.

Mỗi tháng Quảng Bình lại khoác lên mình một bộ áo mới. Vào mùa khô, bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9, đây cũng là thời điểm mà du khách đến với Quảng Bình đông nhất, mọi người bắt đầu đi nghỉ lễ 30/4, 1/5 và tiếp đó là thời gian nghỉ hè 2 tháng. Mọi người thường sẽ đi cũng gia đình, bạn bè để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên từ các di tích thiên nhiên như: Động Phong Nha, động Thiên Đường, Sông Chày-Hang Tối,.. vân vân và mây mây các địa điểm bạn nên đến tham quan vào mùa khô là thời điểm thích hợp nhất. Hơn thế nữa vào mùa hè, địa phương sẽ tổ chức các hoạt động ở Quảng trường Bảo Ninh, Quảng trường Hồ Chí Minh, bãi tắm Nhật Lệ để thu hút đông đảo khách du lịch cũng như người dân địa phương tham gia.

Lễ hội bia Huda được tổ chức tại bãi tắm Nhật Lệ, thu hút nhiều du khách tham gia.

Vào mua khô mực nước ở các hang động ở mức an toàn để mọi người có thể vào tham quan, vì khi vào mùa mưa, ban quản lý sẽ không cho phép du khách tham quan, mực nước trong hang động dâng lên sẽ gây nguy hiểm cho du khách. Vì thế, đi du lịch Quảng Bình từ tháng 3 đến tháng 9 là khoảng thời gian thuận lợi nhất nên được nhiều du khách lựa chọn.

Động Phong NhaMực nước tại Động Phong Nha vào mùa khô
biển nhật lệĐi tắm biển là lựa chọn của nhiều du khách khi đến với Quảng Bình vào mùa hè.

Bình minh trên bãi tắm Nhật Lệ đẹp mê hồn.

Vào mùa mưa.

Mùa mưa tại Quảng Bình bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, như mọi người cũng đã biết, miền Trung lắm bão nhiều mưa, tuy nhiên nói thế không phải khuyên bạn không nên đến Quảng Bình vào những tháng đó, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi có kế hoạch đến tham quan Quảng Bình vào những ngày này. Sẽ có vài ngày Quảng Bình khoác lên mình các không khí se lạnh, không mưa, được bao phủ bởi những màn sương, cảm giác ảm đạm, phù hợp cho những bạn nhạy cảm. Ngâm nhi một cốc cà phê, ngắn thành phố từ trên cao, bạn sẽ cảm thấy thanh bình trong tâm hồn của mình và nhận ra đây là một thành phố đáng sống. Bên cạnh đó, một buổi sáng gió nhè nhẹ, thức dậy sớm một chút, thưởng thức một báo cánh canh nóng hổi (mình đã có viết một bài về những món ngon đặc sản tại Quảng Bình) mọi người có thể vào đọc lại để tham khảo Những món ngon đặc sản tại Quảng Bình

Bát cháo canh đặc sản tại Quảng Bình

Trên đây là những gợi ý về khoảng thời gian, kế hoạch tham quan tại Quảng Bình mà Thuê xe máy Quảng Bình bạn có thể tham khảo nhó.

Có thể bạn quan tâm: Trang web: https://thuexemayquangbinh.com/, Fanpage:https://www.facebook.com/ThuexemayQB