Sorry, this entry is only available in Tiếng Việt. For the sake of viewer convenience, the content is shown below in the alternative language. You may click the link to switch the active language.

Động Phong Nha Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn mà mọi tín đồ đam mê khám phá không nên bỏ lỡ. Tại đây, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên non nước hữu tình, đẹp như tranh vẽ mà còn được tận mắt khám phá bàn tay kỳ diệu của tạo hóa từ thuở xa xưa.

Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những điều đặc biệt nhất của động Phong Nha tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nhé.

Giới thiệu về Động Phong Nha Quảng Bình

Động Phong Nha ở đâu?

Động Phong Nha Quảng Bình nằm trong khuôn viên Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng Quảng Bình – Di sản thiên nhiên thế giới 2 lần được UNESCO công nhận. Động Phong Nha thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 45km.

Động Phong Nha Quảng Bình là một hang động thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và là danh thắng tiêu biểu nhất trong quần thể hang động tại đây. Động này dài 7.729 m, có 14 hang, có dòng sông ngầm dài 13.969 m. Cửa động cao khoảng 10 m, rộng 25 m. Các thạch nhũ trong động trải qua hàng triệu năm kiến tạo từ đá vôi dạng karst, bị nước mưa thẩm thấu, hòa tan và chảy xuống tạo thành những nhũ đá vô cùng lạ mắt như hình sư tử, hình ngai vàng, hình Đức Phật...

Động Phong Nha Quảng Bình là điểm đến nổi tiếng bậc nhất của du lịch Việt Nam

Trong hệ thống hơn 300 hang động tại vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thì động Phong Nha là điểm đến nổi tiếng và thu hút đông đảo khách tham quan nhất. Hang động này có tổng chiều dài lên tới gần 8km, bao gồm rất nhiều hang động nhỏ, sở hữu những khối thạch nhũ kì ảo và vô vàn những điều hấp dẫn khác.

Nguồn gốc tên gọi Động Phong Nha Quảng Bình

Cụm từ Phong Nha có ý nghĩa là “gió luồn qua kẽ răng” chỉ những khối đá rũ xuống ở cửa hang. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thường gọi đây là động Phong Nha Kẻ Bàng theo tên gọi của vườn Quốc gia. Nhưng trên thực tế đây chỉ là một trong hơn 300 hang động thuộc Phong Nha Kẻ Bàng mà thôi. Tuy nhiên, Động Phong Nha Quảng Bình từ lâu đã được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động”, trở thành biểu tượng của mảnh đất miền Trung thanh bình này.

Cấu tạo địa hình tại Động Phong Nha Quảng Bình

Động Phong Nha có chiều dài 7.729m, cửa động rộng từ 20 đến 25m, cao 10m. Nơi sâu nhất trong hang là 83m, bao gồm 12 hang chính và rất nhiều nhánh hang phụ. Theo kinh nghiệm khám phá động Phong Nha Quảng Bình thì không khí bên trong động rất mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt phải kể đến vẻ đẹp của những khối thạch nhũ kỳ ảo chính là điều hấp dẫn nhất của Động Phong Nha Quảng Bình.

7 cái nhất làm nên Đệ nhất Kỳ quan Động

Động Phong Nha – Động có hang nước dài nhất (28km)

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, bạn sẽ phải ấn tượng với Hang Vòm – hang nước dài nhất với chiều dài lên tới 28km. Trong khối đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng, hệ thống hang Vòm có quy mô khá đáng kể, bắt đầu từ hang Rục Cà Roòng nằm ở độ cao trên mực biển khoảng 360m, trải dài từ Nam lên Bắc.

Hang Vòm có kích thước rất rộng lớn, sở hữu vẻ đẹp đủ sức khiến bạn bất ngờ và choáng ngợp khi lần đầu có dịp tham quan

Động có cửa hang cao và rộng nhất hiện nay

Cửa hang có chiều rộng lên tới 20-25m và chiều cao 10m, trông giống như một cái bát to úp trên mặt nước, giúp thuyền bè dễ dàng đi qua. Đây cũng là nút giao của ánh sáng khi con thuyền lênh đênh trên mặt sông trong veo và phẳng lặng như mặt gương, dần dần đi vào bóng tối và khám phá những điều huyền bí.

Động Phong Nha – Động chứa bãi cát và bãi đá ngầm rộng, đẹp nhất

Những khối đá ngầm trong động được thiên nhiên tạo nên hình hài. Như sư tử, kỳ lân, tượng phật, cung đình, vô chầu… là một trong những nét độc đáo. Khiến du khách tò mò nhất để dự đoán đúng hình dạng tự nhiên và tên gọi của chúng.

Động Phong Nha – Động có hồ nước ngầm đẹp nhất

Hồ nước ngầm với sắc nước xanh thăm thẳm, chiều dài lên tới 13.969m là một điểm quyến rũ khi du lịch động Phong Nha. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền khám phá để thong dong ngắm nhìn thế giới thần tiên trước mắt.

Hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp

Bên trong các hang động thuộc hệ thống Động Phong Nha Quảng Bình là những khối thạch nhũ với hình dáng và kích thước vô cùng khổng lồ. Đặc biệt khi những tia sáng chiếu vào thạch nhũ sẽ làm chúng ánh lên màu sắc vô cùng lung linh, huyền ảo.

Sở hữu sông ngầm dài tới 1.500m

Dòng sông ngầm chảy bên trong động Phong Nha có chiều dài lên tới 1.500m. Những làn nước trong xanh, mát mẻ, luồn qua từng kẽ đá, bào mòn chúng thành những hình dạng rất độc đáo. Bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền vào hang hoặc bơi qua sông ngầm để khám phá các hang ướt.

Sở hữu hang khô rộng và đẹp nhất

Động Thiên Đường Quảng Bình có chiều dài 314m, là hang động khô đẹp nhất Việt Nam. Bên trong hang còn được bố trí những hành lang gỗ để du khách dễ dàng tham quan. Càng đi sâu vào bên trong bạn sẽ càng ngỡ ngàng với vẻ đẹp của hang động này. Đó những những phần trần hang uốn lượn như sóng nước, những khối thạch nhũ với vô số hình dạng, ánh sáng lung linh chiếu lên chúng khiến không gian càng trở nên kỳ diệu.

Thật không ngoa khi nói Động Phong Nha Quảng Bình chính là kỳ quan đệ nhất động của Việt Nam. Hi vọng bạn sẽ sớm có cơ hội ghé đến nơi đây và khám phá trực tiếp vẻ đẹp diệu kỳ này nhé.